15 thg 3, 2014

Nguyễn Hà Đông đang "cân nhắc" hồi sinh Flappy Bird

Đã hơn một tháng kể từ khi Nguyễn Hà Đông đột ngột gỡ bỏ tựa game ăn khách và đình đám của mình khỏi hai quầy ứng dụng App Store và Google Play, gây nên một trận "bão tố" trong dư luận toàn cầu.

Kể từ đó đến nay, Đông gần như là sống ẩn dật, tránh xa sự chú ý và tìm kiếm của giới truyền thông, bất chấp lời kêu gọi, thậm chí là nài nỉ của rất nhiều fan về việc cho chú chim Flappy Bird sống lại. Trang TechCrunch thậm chí đã kêu gọi độc giả quyên góp để hồi sinh Flappy Bird, trong khi một fan hâm mộ viết thư lên tận Nhà Trắng, kiến nghị Tổng thống Mỹ Barack Obama "tác động" với Nguyễn Hà Động.

Thế nhưng cũng bất ngờ không kém, Đông bỗng phá vỡ sự im lặng một cách "hoành tráng" bằng bài phỏng vấn vừa đăng tải trên tạp chí danh tiếng Rolling Stone. Trong bài phỏng vấn dài 3 trang này, Đông tiết lộ đang "cân nhắc" đưa chú chim mặt ngu trở lại, bất chấp mọi làn sóng chú ý, chỉ trích, thậm chí là đe dọa mà Flappy Bird từng mang đến cho mình.

Tuy nhiên, nếu như có hồi sinh Flappy Bird thật, Đông khẳng định sẽ có thêm dòng cảnh báo người chơi về việc lúc nào nên nghỉ, tránh tình trạng cay cú đến đập cả điện thoại như trước đây. (Tháng trước, lý do chính mà Đông dẫn ra cho quyết định khai tử Flappy Bird là việc tựa game này có khả năng gây nghiện quá cao, dẫn tới những hành động tiêu cực từ phía người chơi).

Ngoài việc đả động đến khả năng Flappy Bird quay trở lại, Đông cũng nói nhiều đến niềm cảm hứng viết game của mình, cũng như nền văn hóa của Hà Nội đã ảnh hưởng thế nào đến phong cách game đơn giản của anh. Các cư dân Hà Nội hối hả đi trên đường phố, mắt dán lấy màn hình điện thoại nên chỉ cần một cú chạm nhẹ để điều khiển là điều quan trọng, theo Đông.

Y Lam (vietnamnet.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét